Manual Slider

6/21/16

Windows Defender hay Microsoft Security Essentials

Windows Defender và Microsoft Security Essentials là 2 phần mềm diệt virus được phát triển bởi ông lớn Microsoft. Trước đây nhiều người vẫn quen với việc sử dụng Microsoft Security Essentials trên Windows XP/Vista/7 nhưng từ khi Windows 8 ra đời đi kèm với đó là sự ra đời của Windows Defender. Việc nên chọn và sử dụng cái nào hay sử dụng cả 2 đã trở thành vấn đề gây nhiều tranh cãi.
Vì vậy thông qua bài viết này mình rất mong sẽ giúp được các bạn trong việc băn khoăn nên chọn phần mềm nào nhé.



Windows Defender được tích hợp sẵn trên Windows 8/8.1/10. Windows Defender sẽ chạy với cơ chế khác nhau tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang dùng. Trên Windows 8/8.1/10 Windows Defender sẽ hoạt động như một phần mềm diệt virus toàn diện, còn trên Windows XP/Vista/7 Windows Defender chỉ hoạt động như là một chương trình chống spyware.

Microsoft Security Essentials được tích hợp sẵn trên Windows Vista/7. Windows XP thì không được tích hợp sẵn nên bạn có thể tải Microsoft Security Essentials về và cài đặt hoàn toàn miễn phí. Microsoft Security Essentials dù chạy ở bất cứ hệ điều hành nào cũng đều chạy như một phẩn mềm diệt virus toàn diện.

Về khả năng chống virus, spyware, malware thì Microsoft Security Essentials có nhỉnh hơn nhưng không đáng kể.

Do đó việc sử dụng phần mềm nào phụ thuộc rất lớn vào hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Đối với Windows 8/8.1/10 bạn cứ yên tâm sử dụng Windows Defender mà không cần cài thêm Microsoft Security Essentials hoặc có thể cài đặt Microsoft Security Essentials sau khi đã vô hiệu hóa Windows Defender (cách vô hiệu hóa Windows Defender có thể xem tại đây).

Tương tự đối với Windows XP/Vista/7 chỉ cần Microsoft Security Essentials là đủ (Trừ khi bạn muốn cài một chương trình Antivirus khác ngoài 2 cái này). Bạn cũng có thể cài thêm Windows Defender nhưng bạn chỉ có thêm 1 chức năng thừa là chống spyware trong khi nó đã có sẵn trong Microsoft Security Essentials.

Hơn nữa việc hoạt động cả 2 phần mềm này trên cùng 1 hệ điều hành có thể dẫn đến lỗi xung đột chưa kể điều này còn khiến máy tính của bạn trở nên nặng nề hơn mà tác dụng thì chả khác là bao.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 AMINO RED
Powered byBlogger